Hôm nay :

Hotline: 0868.33.01.66


Cạnh Cầu Đạt Lý, Km8, xã EA TU, tp Buôn Ma Thuột, Daklak

[tintuc]
Rèm mùng màn Minh Nhật tiết lộ: Màn chống muỗi đã được ra đời từ hơn 7000 năm trước.
Con người đã thống trị trái đất khoảng 40.000 năm nhưng chúng ta cũng là một loài động vật bậc cao , ngoài những mối nguy hiểm do các loại động vật to lớn như hổ, báo, gấu…. thì bên cạnh đó các loài kí sinh như bọ chét, chấy giận hay những loài như ruồi muỗi là những kẻ thù không thể nhắc tới của con người.
Lịch sử đã ghi nhận các đợt dịch sốt do ruồi vàng ở Ai Cập hơn 4000 năm trước đã cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người. Hoặc các đợt dịch sốt xuất huyết, sốt rét đã từ xảy ra với quy mô lớn. Với những kẻ thù từ nhiên to lớn như hổ báo, sói, gấu thì gần như đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng với sự tiến bộ của con người và sự phát triển của hệ thống vũ khí.
Nhưng đứng trước các loài nhỏ bé như ruồi muỗi, chúng ta mới chỉ phần nào khắc phục được phần nhỏ và hạn chế sự tấn công của chúng. Có thể xem ruồi muỗi là loại sống dựa vào con người và các loại động vật khác, chúng ta càng phát triển chúng càng phát triển mạnh.

Chiếc màn chống muỗi thời cổ đại làm từ cỏ

Từ hơn 7000 năm trước, tại lưu vực sông nile của AiCập đã sử dụng cỏ và cói papyrus để kết thành các tấm tương tự như chiếu cói hiện nay nhưng mỏng hơn và thô sơ hơn.Dùng để che chắn trước gió cát và các loại côn trùng. Đây được xem như khởi nguyên của màn.
Tiếp đó các khu vực như Lưỡng Hà, Trung Hoa cổ, và đặc biệt là Rome đã sử dụng các loại vải tơ, lụa hoặc các loại vải thô khác để vây quanh như một chiếc rèm và mùng màn hiện nay. Do  kỹ thuật dệt may của thời đó chưa phát triển nên đa số những chiếc màn này có hình dáng như một chiếc lều thu nhỏ hay một chiếc màn chụp như hiện nay.
Việc sử dụng các loại màn này kéo dài tới đầu thế kỷ 19. Với hàng trăm kiểu thay đổi dựa vào hình dáng và cách sử dụng nhưng đa phần chưa thay đổi gì về chất liệu. Tại Trung quốc, kỹ thuật sản xuất vải đạt tới đỉnh cao vào thời nhà Đường đầu thế kỷ IX SCN với các kỹ thuật sản xuất vải voan mỏng với trọng lượng có thể đạt tới 120gam/1m2 vải.
Tới đầu thế kỉ 19 việc chế tạo ra động cơ chạy bằng nước, sau đó là chạy bằng hơi nước đã tạo nên bước tiến trong nền công nghiệp dệt may.Các loại máy dệt, máy may dần ra đời.Dầu mỏ và các ngành khác liên quan đến hóa học cũng được quan tâm hơn,các loại vải may ra trở nên bền tốt hơn.
Lúc này các trận dịch sốt xuất huyết, sốt rét vẫn diễn ra thường xuyên việc tìm một loại trang bị cho các đội quân tránh việc bị ruồi muỗi tấn công là một việc cần thiết. Và màn chống muỗi đã được chính thức hoàn thành bước cuối cùng.( Thời kì này chưa có thuốc xịt muỗi hoặc các loại kháng sinh chống sốt rét)
Hoàn thiện từ hình dáng với các loại vải màn, chính thức được áp dụng đến ngày nay. Sau hàng trăm năm việc thay đổi một số nhỏ trong thiết kế vẫn đã tạo ra các loại : Màn chụp chống muỗi, màn khung ……Và cho tới ngày nay trong trang bị của tất cả các đội quân, tư trang luôn bao gồm, tăng bạt, võng, màn, chăn .
Sau hơn 7000 năm ra đời từ việc sử dụng cói papyrus tới các loại sợi tơ nhựa, nilon và các loại tơ từ dầu mỏ với công nghệ may ngày càng hiện đại đã góp phần tạo nên những chiếc màn ngày càng đẹp, hoàn chỉnh các tính năng và giúp bạn tránh được sự tấn công của muỗi một cách hiệu quả.
Hiện nay Rèm màn Minh Nhật đang cung cấp các loại mùng màn dành cho các gia đình ở Daklak và Buôn Ma Thuột với nhiều kích thước khác nhau, mẫu mã khác nhau đủ mọi chủng loại phù hợp cho mọi người. Hơn 7000 năm lịch sử phát triển để lại cho bạn một chiếc màn mùng được thiết kế một cách hoàn hảo nhất tại Rèm màn mùng Minh Nhật Buôn Ma Thuột, Daklak.
Tags: mùng màn daklak, mùng màn buôn ma thuột, mùng đẹp daklak, mùng đẹp buôn ma thuột, mùng màn giá rẻ buôn ma thuột, mùng màn giá rẻ daklak, giá mùng daklak, giá mùng buôn ma thuột, cơ sở may mùng daklak, cơ sở may mùng bmt
[/tintuc]

BACK TO TOP